Tp.HCM sẽ xây mới cầu Bình Lợi thay thế cầu sắt cũ đã hư hỏng

Thảo luận trong 'Nhà đất căn hộ bán cho thuê' bắt đầu bởi Hieult1, 19/12/16.

  1. Hieult1

    59 lượt xem
    Việc xây dựng lại cầu Bình Lợi mới nhằm nâng tĩnh không thông thuyền từ 1,5m hiện hữu lên 7m giúp tăng tính an toàn cho tuyến đường sắt Bắc – Nam. Theo dự định, vào năm 2017 dự án này sẽ hoàn tất.


    Ông Trần Quang Lâm, Phó Giám đốc Sở liên lạc chuyên chở Tp.HCM cho biết, thành phố sẽ khởi công dự án xây dựng cầu Bình Lợi mới cho tuyến đường sắt Bắc – Nam ngay trong tuần này, với tổng vốn đầu tư 1.300 tỷ đồng.

    Dự án nổi bật:

    Biệt thự lideco – Dự án duy nhất phía Tây thành phố cấp sổ đ ngay khi bàn giao nhà; đã hoàn thin cơ s h tng

    Tiện ích dự án Lideco Bắc 32 – Cơ s h tng đã hoàn thin, Qúy khách có th chuyn v ngay

    [​IMG]



    Phó Giám đốc Sở liên lạc chuyển vận Tp.HCM Trần Quang Lâm (đứng)
    phát biểu tại buổi họp báo. Ảnh: Văn Nam

    Tại buổi họp báo UBND thị thành chiều ngày 24/3 về tình hình kinh tế tầng lớp, Phó Giám đốc Sở liên lạc vận chuyển Tp.HCM Trần Quang Lâm cho hay, dự án cầu Bình Lợi mới do liên danh Công ty CP đầu tư và phát triển thành phố xanh và Công ty CP đầu tư và xây dựng (GUD - STD) đầu tư xây dựng theo hình thức xây dựng – vận hành – chuyển giao (BOT).

    Việc xây dựng lại cầu Bình Lợi mới nhằm nâng tĩnh không thông thuyền từ 1,5m hiện hữu lên 7m giúp tăng tính an toàn cho tuyến đường sắt Bắc – Nam. Theo dự kiến, vào năm 2017 dự án này sẽ hoàn thành.

    Được biết, Cầu Bình Lợi mới dài gần 480m nằm cách cầu cũ 12m về phía hạ lưu với độ thông thuyền cao 7m để không ảnh hưởng đến Giao thông thủy cho tàu lửa chạy với tốc độ 100km/giờ, nhằm thay thế cầu sắt Bình Lợi cũ đã xuống cấp và có độ tĩnh không thấp gây cản ngăn tàu thuyền đi lại và thường xảy ra tai nạn do sa lan, tàu va quẹt hoặc đội nhịp dầm cầu.

    Vấn đề an toàn đường sắt đi qua các trục cầu trong thành phố đang xuống cấp được dư luận đặc biệt quan tâm gần đây, đặc biệt sau khi một sà lan đâm sập hai nhịp cầu Ghềnh ở TP. Biên Hòa ngày 20/3, hậu quả đã cắt đứt liên lạc đường sắt Bắc - Nam ở khu vực Tp.HCM.

    Sau vụ sập cầu Ghềnh, Cục Đường thủy nội địa thuộc Bộ GTVT đã soát lại thì cho thấy trong 5 cầu của ngành đường sắt có nguy cơ bị đe dọa bởi tàu, thuyền va phải bao gồm: Cầu sắt Bình Lợi (Tp.HCM), Cầu Ghềnh (Đồng Nai), cầu sắt Đuống và cầu Long Biên (Hà Nội), cầu Chui (Hải Phòng), trong đó chỉ có cầu đường sắt Bình Lợi là có trụ chống va, còn các cầu còn lại đều không có.

    Thống kê của Bộ liên lạc vận chuyển cho thấy, trong năm 2015 đã xảy ra 104 vụ tai nạn đường thủy, so với năm 2014 tăng 14 vụ, tăng hơn 15% so với năm trước. Chưa hết quý I/2016, đã xảy ra 2 vụ nghiêm trọng. Rõ ràng đây là hồi chuông cảnh báo về vấn đề an toàn liên lạc đường thủy, nếu không có những giải pháp kịp thời rất có thể sẽ còn những vụ cầu Ghềnh khác xảy ra.

    (Theo Thời báo kinh tế Sài Gòn Online)

    --->>> Theo Dõi Bài Viết Trên G+ nhé !--->>>
căn hộ richmond city