Chuông Gió Phong Thủy – Vị trí, loại và lợi ích khi treo

chuong gio phong thuy (3)

Tất cả năng lượng, kể cả âm nhạc, đều là rung động, và âm thanh do chuông gió tạo ra cũng vậy. Nhiều cá nhân bối rối không hiểu tại sao chuông gió lại có tầm quan trọng trong phong thủy. Chuông gió được sử dụng vì nhiều lý do, bao gồm tạo ra các rung động năng lượng âm thanh tích cực và mang lại nguyên tố kim loại.

Trong phong thủy, sử dụng chuông gió để dẫn rung động âm thanh ở một nơi có thể là một phương pháp chữa bệnh hoặc một nam châm may mắn. Chuông gió phong thủy tạo ra âm thanh dễ chịu làm thay đổi năng lượng của một địa điểm. Một chiếc chuông gió có thể làm sạch căn phòng và chào đón nguồn năng lượng mới tốt lành.

Vị trí đặt chuông gió phong thủy mang lại những lợi ích vô cùng to lớn. Hãy xem xét cảm giác khác nhau như thế nào khi ở trong một căn phòng im lặng, một căn phòng có máy hút bụi và cùng một không gian với tiếng nhạc êm dịu. Rung động âm thanh do chuông gió tạo ra truyền đi khắp các phòng và đồ vật để truyền năng lượng.

Chuông gió bằng kim loại rất tốt trong việc phá vỡ khí uể oải. Mọi người cũng sử dụng gỗ, kim loại và các loại chuông gió phong thủy khác để mang lại sự giàu có, phát triển và may mắn. Hơn nữa, chuông gió phong thủy cũng tăng cường trang trí nhà cửa , tạo cho nó một cái nhìn hấp dẫn.

chuong gio phong thuy (1)
Chuông gió là một trong những vật phong thủy may mắn, tuy nhiên cần có một vài lưu ý cơ bản.

Chất liệu khác nhau của chuông gió phong thủy

Hãy tin vào bản năng của mình nếu bạn bắt gặp một chiếc chuông gió làm bằng chất liệu khác. Như vậy, chuông gió phong thủy có thể được cấu tạo từ nhiều chất liệu khác nhau như:

  • Chuông gió kim loại

  • chuông gió bằng gỗ

  • chuông gió pha lê

  • Chuông gió bằng vỏ sò hoặc

  • chuông gió thủy tinh

Đi cho một trong đó hấp dẫn cho bạn.

chuong gio phong thuy (2)
Chuông gió bằng kim loại được sử dụng phổ biến nhất hiện nay.

Màu sắc khác nhau của chuông gió phong thủy

 Bạn cũng có thể chọn một màu tương ứng với một trong năm thành phần mà bạn muốn thu hút sự chú ý.

  • Màu nâu hoặc vàng là màu của hành thổ. Sử dụng yếu tố đất để mang lại sự tự chăm sóc, cân bằng và nền tảng cho cuộc sống của bạn.

  • Màu trắng hoặc kim loại là các nguyên tố kim loại. Sử dụng yếu tố kim loại để mang lại sự chính xác, vẻ đẹp và niềm vui cho ngôi nhà của bạn.

  • Màu của nước là màu đen. Sử dụng yếu tố nước để đạt được sự khôn ngoan và thăng tiến trong công việc của bạn.

  • Màu xanh da trời hay xanh lá cây là màu của mộc. Mang nguyên tố Mộc vào để thúc đẩy sự phát triển, mềm dẻo và dịu dàng.

  • Màu đỏ đại diện cho yếu tố lửa, khuyến khích cảm hứng, khả năng hiển thị và niềm đam mê.

chuong gio phong thuy (3)
Vật liệu và màu sắc là 1 trong 2 yếu tố ảnh hưởng đến giá trị phong thủy của chiếc chuông gió.

Cách chọn chuông gió phong thủy phù hợp

Các chi tiết như màu sắc của thanh, móc, mũ hoặc bộ phận đón gió và các sợi kết nối của chúng ít quan trọng hơn vị trí đặt chuông gió phong thủy . Đừng lãng phí quá nhiều thời gian vào những chi tiết như vậy.

  • Để có một luồng năng lượng lửa nhỏ, hãy chọn mặt dây chuyền bằng sợi chỉ đỏ hoặc thủy tinh biển aquamarine để tạo sự yên tĩnh leng keng.

  • Thật may mắn khi có một nút thắt tốt trên đỉnh chuông gió, ngay bên dưới vòng chữ O mà nó được treo.

  • Một chiếc chụp gió hoặc cánh buồm làm bằng thạch anh tím mang lại năng lượng nhẹ hơn và khả năng chữa lành cho chuyển động của chuông.

Một chiếc chuông gió lý tưởng là chiếc chuông có năm hình trụ tượng trưng cho ngũ hành thổ, kim, hỏa, thủy, mộc. Thế giới xung quanh chúng ta được tạo thành từ năm yếu tố này, và một trong những mục đích của phong thủy là giữ cho chúng hài hòa.

Lựa chọn âm thanh phù hợp cho chuông gió phong thủy

Vỏ sò, ống đồng, thủy tinh, đất sét nung và thân tre đều tạo ra âm thanh riêng biệt hấp dẫn và tràn đầy năng lượng. Kỹ thuật đơn giản nhất để chọn giọng điệu phù hợp là sử dụng trực giác và lẽ thường. Điều quan trọng nữa là chọn chuông gió có âm thanh mà bạn đánh giá cao vì nó phải là một vật bổ sung đáng hoan nghênh cho ngôi nhà của bạn. Chuông gió khổng lồ thường có sức ảnh hưởng lớn hơn. Bạn chỉ có thể đặt chúng nếu căn phòng đủ rộng hoặc âm thanh có thể gây khó chịu. Bất kỳ năng lượng chi tích cực nào mà bạn có thể định tạo ra sẽ bị loại bỏ bởi âm thanh của chiếc chuông gió mà bạn không thích.

  • Trong một khoảng sân rộng lớn, tiếng vang trầm của kim loại có thể vang lên để bảo vệ. Tuy nhiên, trên ban công khu chung cư, nó có thể làm phiền hàng xóm của bạn.
  • Tiếng leng keng tinh tế của vỏ capiz ngay bên trong những cánh cửa kiểu Pháp khuấy động không gian và làm chậm sự trào dâng năng lượng, cho phép nó đi vào dòng chảy chứ không phải lũ lụt.
  • Mảnh tre câm lặng che chở êm ái.

Cho phép chuông giao tiếp với bạn bằng cách lắng nghe chúng. Không nên nhóm chuông gió vào một khu vực vì như vậy sẽ gây ra tiếng ồn xung đột.

Lựa chọn số lượng thanh

Mặc dù không có hướng dẫn phong thủy cụ thể cho chuông, nhưng bạn có thể sử dụng số khôn ngoan khi chọn số que. Số lẻ là dương, trong khi số chẵn là âm nói chung.

  • Số ba và bội số của nó (sáu & chín) đại diện cho thành tích, sự giàu có và năng lượng nghề nghiệp.
  • Bốn đại diện cho một nền tảng vững chắc và an toàn.
  • Năm biểu thị năm thành phần cũng như thay đổi năng động tốt.
  • Bảy mở rộng và phát triển sự tự nhận thức.
  • Tám thúc đẩy sự thịnh vượng, thành công và giàu có liên tục.

Vị trí đặt chuông gió phong thủy lý tưởng

Bạn có thể làm bừng sáng khu vườn, lối vào, căn phòng hoặc hành lang bằng cách đặt chuông gió phong thủy . Nó cũng giúp chống lại những năng lượng hủy diệt như mũi tên độc nhắm vào nhà bạn. Lý tưởng nhất là gió sẽ kích hoạt chuông, vì vậy hãy đặt chúng ở bên ngoài nơi chúng có thể đón gió. Vị trí đặt chuông gió phong thủy trong nhà giải phóng âm thanh và hoạt động tốt để kích hoạt năng lượng tích cực của chuông.

  1. Treo một chiếc chuông gió gần cửa trước để cảnh báo bạn về sự xuất hiện của khách hoặc kẻ tấn công. Nó cũng sẽ làm tăng dòng năng lượng trong ‘miệng khí’ quan trọng này. Đây là một trong những vị trí đặt chuông gió phong thủy phổ biến nhất.
  2. Để ngăn năng lượng tốt chảy xuống cầu thang và ra khỏi cửa, hãy treo một chiếc chuông gió bằng kim loại phía trên chân cầu thang đối diện với lối vào phía trước. Treo chuông gió có một hoặc nhiều âm dương (số lẻ) bên ngoài nơi ở. Nó sẽ làm chệch hướng năng lượng hủy diệt từ các mũi tên độc (các góc nhọn, xe cộ đang chạy tới) đang đe dọa ngôi nhà của bạn.
  3. Để bảo vệ vận may không bị ùa tới hoặc cuốn đi, hãy treo một chiếc chuông gió ở cửa ra vào hoặc lối đi giữa nhà bếp và phòng tắm hoặc cửa trước thẳng hàng với cửa sau.
  4. Không bao giờ đặt chuông gió trực tiếp trên đầu trong khu vực làm việc, bàn ăn, khu vực tiếp khách hoặc giường. Năng lượng dư thừa này có hại và có thể dẫn đến mất phương hướng tinh thần, bệnh tật hoặc đau đầu.
  5. Một chiếc chuông gió có thể phá vỡ năng lượng kết dính của một người dọn dẹp bừa bộn, một nơi luôn tập trung rác. Nó nới lỏng sự lộn xộn và làm cho không gian dễ dàng hơn để làm sạch.
chuong gio phong thuy (4)
Vị trí đặt chuông gió cũng có những điều nên và không nên hết sức lưu ý.

Lợi ích của các kiểu đặt chuông gió phong thủy

Vị trí đặt chuông gió hợp phong thủy giúp con người và năm yếu tố tự nhiên (mộc, hỏa, thổ, kim, thủy) hòa hợp với nhau. Một chiếc chuông gió được đặt ở vị trí chiến lược sẽ hỗ trợ loại bỏ khí xấu đến từ các góc và góc khác nhau của tường và đồ nội thất.

Tất cả chuông gió phong thủy đều mang lại những lợi ích độc đáo như:

Chuông gió phong thủy 4 thanh bằng kim loại: Chuông 4 thanh thu hút năng lượng tích cực và thường được đặt ở phía trước nhà để cho phép khí tích cực vào nhà. Chúng hỗ trợ thay thế năng lượng xấu bằng năng lượng tích cực và biểu hiện của sự may mắn, giàu có và thành công.

Chuông gió phong thủy 5 thanh: 5 thanh của chiếc chuông gió phong thủy này tượng trưng cho các nguyên tố tự nhiên là thổ, hỏa, kim, mộc, thủy. Chuông gió loại này hỗ trợ đồng bộ hóa hiệu ứng giữa con người và các thành phần tự nhiên, ngăn chặn mọi năng lượng tiêu cực và xui xẻo.

Chuông gió phong thủy 6 thanh bằng kim loại: Chuông gió có 6 thanh thu hút năng lượng dương hoặc khí. Chuông gió 6 thanh và chuông gió 8 thanh là những lựa chọn phổ biến vì chúng mang lại năng lượng tích cực cho những nơi đó và mang lại may mắn, thành công và thịnh vượng.

Chuông gió phong thủy kim loại 7 thanh: Chuông gió 7 thanh bằng kim loại không phổ biến và dành cho những dịp đặc biệt. Họ hỗ trợ trong việc tạo ra sự hài hòa giữa nhiều phần của một ngôi nhà. Bạn có thể treo chúng gần cửa ra vào hoặc cửa sổ nơi có làn gió nhẹ thổi vào, chuông gió sẽ phát ra những nốt nhạc đáng yêu. Chúng làm tăng khả năng sáng tạo của các thành viên trong gia đình khi treo ở hướng Tây. Mục đích chính của những chiếc chuông gió này là mang lại may mắn cho những người trẻ tuổi.

Chuông gió pha lê phong thủy : Chuông gió làm bằng pha lê thu hút năng lượng tích cực và giúp chống lại những điều xui xẻo và xui xẻo.

Chuông gió gỗ phong thủy: Với vị trí đặt chuông gió phong thủy  , chuông gió gỗ được treo ở phương Đông, Đông Nam hoặc phương Nam. Chúng tạo ra một lượng lớn năng lượng gỗ, loại bỏ những năng lượng xấu và khôi phục lại sự hài hòa. Hơn nữa, chuông gió bằng gỗ mang đến những âm thanh đẹp đẽ, thư thái, lý tưởng cho một giấc ngủ ngon. Chúng rất tuyệt vời cho phòng ngủ vì chúng giúp giảm chứng mất ngủ, căng thẳng và mất ngủ.

Chuông gió phong thủy bằng gốm sứ: Với việc đặt chuông gió phong thủy ở các khu vực Tây Bắc, Tây Nam hoặc Đông Bắc của ngôi nhà, bạn sẽ thúc đẩy trí tuệ, sự lãng mạn và may mắn về sức khỏe. Chúng cải thiện sự lãng mạn của các cặp vợ chồng mới cưới khi quay về hướng Tây Nam trong phòng ngủ.

Chuông gió phong thủy bằng tre: Khi đặt ở hướng Đông, chuông gió bằng tre giúp mời gọi sự giàu có và tài nguyên vào nhà. Khi chúng được đặt ở phía nam, chúng thu hút sự nổi tiếng. Vị trí đặt chuông gió phong thủy bằng tre ở phía đông có thể tạo ra năng lượng gỗ rất lớn. Chúng tạo ra những âm thanh êm dịu và thích hợp cho phòng ngủ, hỗ trợ chứng mất ngủ và căng thẳng.

Lời cuối về chuông gió phong thủy

Chuông gió là một trong những biện pháp khắc phục và cải thiện phong thủy thú vị nhất. Chuông gió phong thủy dựa trên sự thần thánh hóa âm thanh truyền thống của Trung Quốc. Trước đó, các thành viên của gia đình hoàng gia và các chức sắc đến thăm chỉ được phép sử dụng chuông và chuông để tận hưởng sự sang trọng tuyệt vời của giải trí âm nhạc. Lực lượng thần bí đó chuyển thành khả năng bắt gió, khai thác sức mạnh của nó và sử dụng nó cho những lợi ích đáng kể – hạnh phúc, thành công và may mắn của bạn.

Hãy sở hữu những vẻ đẹp này ngay hôm nay và treo chúng trong nhà của bạn để tận hưởng những lợi ích to lớn mà nó mang lại.

  • Đặt chuông gió phong thủy ở đâu cho đúng?

    Chuông gió làm bằng gỗ phát huy tác dụng tốt nhất ở hướng Đông, Đông Nam và Nam.

  • Chuông gió phong thủy có tốt không?

    Lợi ích đặt chuông gió phong thủy là rất lớn. Chuông gió đặc biệt hữu ích trong các phần của bản đồ phong thủy bagua có liên quan đến yếu tố kim loại.

  • Chuông gió phong thủy tượng trưng cho điều gì?

    Ở một số vùng của Châu Á, chuông gió được coi là may mắn và được sử dụng trong Phong Thủy.

  • Mục đích của chuông gió phong thủy là gì?

    Mục đích chính của việc đặt chuông gió phong thủy trong thời cổ đại là để xua đuổi những linh hồn xấu. Để làm điều này, chúng thường được treo trong các ngôi đền.

Trả lời