Nguyên nhân và cách xử lý chống thấm tường nhà cũ, nhà mới

chong tham nha o (3)

Hiện tượng tường nhà bị thấm, dột nước luôn là nỗi đe dọa đối với nhiều công trình xây dựng đặc biệt là nhà ở hiện nay. Cứ thế, sau mỗi trận mưa lớn, nhiều khu vực điển hình như chân tường, góc tường nhà thường sẽ bị thấm nước, nấm mốc. Nhằm giúp quý vị dễ dàng khắc phục điều này cũng như bảo vệ an toàn cho ngôi nhà về lâu dài, bài viết sẽ gửi đến những nguyên nhân và cách xử lý tường nhà cũ, nhà mới xây bị thấm nước hiệu quả nhất.

chong tham nha o (3)
Các giải pháp xử lý tường nhà cũ và mới bị thấm.

Nguyên nhân gây thấm nước ở chân tường, góc tường nhà

Có khá nhiều nguyên nhân dẫn đến tình trạng thấm nước ở nhiều ngôi nhà hiện nay, vậy đâu là nguyên nhân trực tiếp?

Đầu tiên, đó chính là quá trình xây dựng không được đảm bảo, người thợ hồ thực hiện không đạt chuẩn những công đoạn đưa ra gây nên lỗ rỗng ở liên kết giữa những viên gạch với nhau giúp cho nước dễ dàng thấm sâu và nhanh hơn, về lâu dài không khắc phục sẽ càng nghiêm trọng hơn.

Thứ 2, sử dụng vữa xi măng hồ dầu không đạt chuẩn hoặc đã cũ do vậy về lâu khả năng hấp thụ nước càng mạnh, trong những ngày mưa nhiều, khu vực này thường xuyên phải tiếp xúc trực tiếp với nước và hơi ẩm dẫn đến việc nước sẽ thấm vào, tồn đọng gây nấm mốc.

Nguyên nhân thứ 3 dẫn đến tình trạng thấm nước xuất phát từ việc chủ quan trong quá trình xây dựng. Không chuẩn bị chống thấm ngay từ lúc đầu về sau, tình trạng này trở nên nghiệm trọng hơn.

Cuối cùng cũng có thể là ngôi nhà của bạn đang ở đã quá cũ, chất lượng công trình bị giảm sút.

  • Những vị trí thường bị thấm nước đó là ở các vị trí mái, chân tường, góc tường, khoảng cách nhỏ giữa 2 nhà liền kề, chân tường ngoài nhà tắm hay các khu vực có nền đất ẩm ướt.

Cách xử lý tường bị thấm nước hiệu quả

Trước hết, để có được công đoạn xử lý tường thấm nước tối ưu, quý vị nên kiểm tra, xem xét lại các vị trí toàn bộ đường ống nước. Lưu ý cần vệ sinh sạch sẽ trước khi thực hiện.

Một số cách chống thấm tường hiệu quả hiện nay đó là dùng sơn chống thấm tường trong nhà và ngoài trời, sử dụng các vật liệu chống thấm dạng phun xịt, sử dụng các màng chống thấm dột chuyên dụng, dùng các vật liệu chống thấm dạng quét hoặc các phụ gia chống thấm.

chong tham nha o (1)
Với tường nhà cũ cần chống thấm một cách hiệu quả.

Cách chống thấm tường nhà cũ

Công đoạn chống thấm tường nhà cũ bao gồm 3 bước như sau:

  • Bước 1: Cạo sạch lớp sơn bị bong tróc
  • Bước 2: Dùng các hóa chất tẩy rửa, vệ sinh sạch sẽ các bụi bẩn rêu mốc,…
  • Bước 3: Dùng hồ vữa trả vào những vết nứt, phủ lớp sơn chống kiềm, sau đó phủ từ 1 đến 2 lớp sơn chống thấm lên trên.

Cách chống thấm tường nhà mới xây

chong tham nha o (2)
Tường nhà mới xây cần có những giải pháp chống thấm hiệu quả nhất.

Đối với nhà mới xây thông thường cách chống thấm tường nhà mới xây sẽ đơn giản so với những ngôi nhà cũ, và sẽ được tiến hành như sau. Dùng bột trét tường ngoài trời phủ kín bề mặt tường, tiếp theo hoàn thiện bằng, làm phẳng láng bề mặt tường. Phủ lớp sơn lót bằng những dụng cụ chuyên dùng, cuối cùng phủ lên đó lớp sơn chống thấm.

Trên là những cách xử lý chống thấm tường nhà đơn giản, hiệu quả, dễ dàng để quý vị áp dụng, thực hiện.

Trả lời