Những loài cây hút tài lộc nên có trong nhà

cay hut tai loc (1)

Hiện nay, tại bất cứ đâu, từ nhà ở cho đến các văn phòng làm việc, địa ốc hay bất kỳ một phòng ban, cơ sở kinh doanh nào ta cũng thấy phong cách trang trí và thiết kế hợp xu hướng hiện đại, vừa tạo ra vẻ đẹp mỹ quan cũng như phối hợp hài hòa bố cục không gian. Do đó, tạo ra một cảm giác thoáng đãng, thoải mái và dễ chịu, giúp con người ta tập trung trí óc, làm việc hiệu quả hơn.

Trong số đó không thể không nói đến các cây cảnh phong thủy đem lại may mắn mắn và thu hút tài lộc cho chủ nhân cũng như toàn bộ thành viên trong gia đình. Dưới đây là tổng hợp những loại cây hợp phong thủy nên trồng để hút tài lộc cho căn nhà của bạn.

Cây bạch mã hoàng tử.

Đây là loài cây có sức chịu bóng tốt, do đó rất thích hợp để trong phòng kín thiếu ánh sáng mặt trời. Cây này mọc theo bụi, các cây con được sinh ra và đâm chồi từ thân của cây mẹ. Với các tán lá lớn hình bầu dục, xanh biếc, thân và cuống lá có màu trắng tạo nên điểm nhấn thu hút mọi người. Dùng để trang trí trong nhà hay văn phòng đều được.

Đối với các cây nhỏ (cao từ 15 đến 25 cm) thường trồng trong các chậu nhỏ để bàn làm việc, trên cửa sổ hay treo trên dàn ngoài hiên.

cay hut tai loc (8)
Cây bạch mã hoàng tử.

Cây trầu bà đế vương đỏ

Đây là loại cây có tốc độ sinh trưởng và phát triển, lớn cực nhanh. Do có sức chịu được bóng bán phần hay toàn phần, cho nên rất thích hợp dùng làm cây trang trí nội thất cho căn phòng của bạn. Chiều cao cả cây và chậu chỉ khoảng 30-50 cm, hợp cho trang trí trên các quầy kệ, bàn làm việc, bàn tiếp khách, bàn trà hay trên các kệ cửa sổ,…

cay hut tai loc (1)
Cây trầu bà đế vương đỏ.

Cây bao thanh thiên.

Tượng trưng cho sự quý phái và sang trọng. Cây bao thanh thiên sẽ đem đến vận khí tốt lành và thịnh vượng cho căn nhà của bạn.

Dùng làm cây để bàn như một lời chúc phúc cho cá nhân hay doanh nghiệp luôn được thịnh vượng, phát tài. Cây trồng trong chậu rất đẹp. Dùng trang trí trong nhà, văn phòng rất phù hợp.

cay hut tai loc (2)
Cây bao thanh thiên.

Cây bướm đêm

Cây bướm đêm – Cây không chịu được ánh sáng toàn phần và trực tiếp, khoảng 80% ánh sáng cây phát triển tốt. Ưa môi trường đất xốp và thoát nước tốt, Trồng và nhân giống bằng tách củ, Lá màu tím than,có hình như cánh bướm. Ban ngày lá mở rộng ban đêm lá xếp lại như một con bướm đang đậu.

cay hut tai loc (3)
Cây bướm đêm.

Cây cung điện vàng

Cây chịu bóng bán phần hoặc hoàn toàn, thích hợp làm cây nội thất. Nhân gống dễ dàng từ tách bụi. Nhu cầu nước trung bình, ưa khí hậu mát ẩm.

Cây Cung Điện Vàng rất thích hợp bài trí trong nhà, nơi ít ánh sáng và trong môi trường máy lạnh. Bạn không cần phải tốn nhiều thời gian để chăm sóc và sẽ luôn có cảm giác thư thái khi nhìn cây phát triển mỗi ngày.

cay hut tai loc (4)
Cây cung điện vàng.

Cây kim ngân may mắn

Cây kim ngân được xem là rất tốt về phong thủy, mang đến cho gia chủ sự may mắn và thịnh vượng. Nên được nhiều người sử dụng trưng bày trong văn phòng làm việc công ty, tiền sảnh nhà hàng, khách sạn….

cay hut tai loc (7)
Cây kim tiền.

Cây phát tài, Phất dụ thơm, Thiết mộc lan

Bạn nên trồng phất dụ ở phía Đông hoặc Đông Nam ngôi nhà – khu vực đại diện cho Mộc và là nơi có ánh sáng thích hợp cho cây và sẽ mang lại tài khí cho gia chủ.

cay hut tai loc (5)
Cây phát tài.

 

cay hut tai loc (6)
Cây thiết mộc lan.

 

Trả lời